TOP 8 LƯU Ý GIÚP LAPTOP CỦA CÁC BẠN BỀN ĐẸP VỚI THỜI GIAN

Thứ Năm, 22/10/2020 19:27

Những năm gần đây laptop ngày càng bóng bẩy và đẹp mắt hơn. Chúng không chỉ là một công cụ mà còn là một món phụ kiện tôn thêm cá tính của người dùng nữa. Với mấy con laptop đẹp như thế thì việc giữ cho nó bóng bẩy như “thuở mới yêu” luôn là điều cần thiết, chứ cỡ con này mà xước nhẹ phát thôi chắc mình tức nổ đom đóm mất.

 

Vì thế mình quyết định viết về một số lưu ý để giúp anh em giữ gìn laptop mình luôn bền đẹp với thời gian, hy vọng sẽ có ích với anh em.

LUÔN TÌM MỘT MIẾNG GIẤY HOẶC VẢI MỎNG LÓT GIỮA BÀN PHÍM VÀ MÀN HÌNH

Mình không dám nhận ra sành sỏi nhưng được cái là đã bóc zin qua khá nhiều em laptop rồi. Nó khiến mình nhận ra một điều khá hay là các hãng họ luôn để một tấm vải mịn kẹp giữa bàn phím và màn hình. Việc này là để ngăn không cho màn hình chạm trực tiếp vào bàn phím nếu nó có bị uốn cong hoặc đè lún trong quá trình di chuyển.

Dell XPS 13 9380 là một trong những Ultrabook đáng mua nhất đầu năm 2019

Mình thấy nhiều anh em xài laptop lâu hay bị tình trạng nguyên cái bàn phím nó in mờ lên màn hình luôn. Nếu không muốn tình trạng đó xảy ra và làm xấu con lap yêu quý của mình đi thì tốt nhất là anh em nên lấy một miếng vải mịn kẹp vào mỗi khi cất laptop đi. Tuy hơi phiền và màu mè chút nhưng nó hiệu quả. Anh em cũng nên giữ lại miếng vải zin lúc đập hộp để tận dụng luôn nhé.

LUÔN LAU CHÙI THƯỜNG XUYÊN

Cái việc đơn giản như thế thôi nhưng mình thấy nhiều anh em “bỏ quên”, nhất là mấy thanh niên sinh viên vừa học vừa làm ở mấy khu trọ ấy. Đi học rồi còn phải đi làm đóng tiền học, tiền nhà, tiền điện, tiền nước… nữa. Như mình mà thế thì mình cũng lười vệ sinh máy thôi. Tuy nhiên nếu muốn máy mình luôn mới và sạch đẹp thì anh em phải chịu khó một chút nhé. Nhất là với những màu sáng như màu Prism Gray của con ASUS ROG Zephyrus M15 mà mình lấy chụp mẫu cho anh em xem.

DELL XPS 13 9380-I7 8565U RAM 8GB SSD 256GB 13.3" UHD Windows 10 –  Laptop4Pro

Cứ vài ngày hay 1 tuần gì đó, quá lắm là 1 tháng, anh em hãy lau chùi bên ngoài hết 1 lần. Bàn phím thì lấy cọ sơn mà phủi, vỏ máy thì lấy vải mịn, hơi ẩm mà lau. Cái này thứ nhất là để anh mồ hôi của anh em không bám lại và làm xuống cấp nước sơn của máy. Thứ 2 là tránh để vết bám bẩn ăn vào máy và tạo ra vết ố không chùi rửa được.

LUÔN LAU MÀN HÌNH BẰNG VẢI MICROFIBER

Đúng ra việc lau màn hình mình phải gộp chung với đầu mục bên trên rồi. Tuy nhiên mình muốn tách ra riêng 1 phần để nhấn mạnh cho anh em. Anh em nhớ cho mình là luôn dùng vải microfiber chuyên dụng để lau kính, lau lens máy ảnh để lau màn hình nhé.

Nếu dùng giấy ăn hoặc vải cotton thông thường thì cũng được, thậm chí nó còn lau mấy dấu vân tay nhanh hơn vải microfiber nữa. Tuy nhiên lâu dần thì các sợi vải thô tráp sẽ cào xước những vết nhỏ li ti, chồng chéo trên màn hình của anh em khiến màn hình bị mờ. Và các sợi siêu mịn trên vải lau microfiber chuyên dụng được sinh ra để giải quyết vấn đề này cho anh em, giúp màn hình anh em không bị mờ khi lau nhiều và luôn sạch đẹp

KHÔNG ĐỂ BẤT CỨ THỨ GÌ LÊN LAPTOP DÙ LÀ MẶT LƯNG HAY MÀN HÌNH

Lưu ý cái này nha anh em, không để bất cứ thứ gì lên laptop hết, để nó lên cái khác thì được. Nếu anh em để vật nặng lên mặt lưng thì nó sẽ cấn xuống màn hình, để mấy đồ vật nhỏ như bút viết lên bàn phím thì sẽ có thể quên mà gập máy luôn, dẫn đến vỡ màn hình, lún bàn phím… Còn để mấy thứ đồ cứng lên trên đó mà không cẩn thận thì nó xước mù cả mắt, đau đớn cả lòng luôn nhé!

Hãy nâng niu laptop như người yêu của anh em vậy, nhưng khác một chỗ là không được đè lên nó dưới bất kỳ hình thức nào.

LUÔN DÙNG TÚI CHỐNG SỐC HOẶC BALO CÓ NGĂN CHỐNG SỐC

Mình có ông anh vừa làm rớt móp góc con ROH Strix SCAR III 50 củ. Nếu ổng có dùng túi chống sốc thì đã không đến nông nỗi này rồi. Nếu anh em không muốn một ngày đẹp trời tự nhiên cười méo mặt giống ổng thì phải thật cẩn thận nhé.

Khi mang theo laptop, anh em phải nhớ là luôn để nó trong túi chống sốc hoặc ít nhất là balo của anh em phải có ngăn chống sốc dành riêng cho laptop. Có như vậy thì khi rơi rớt nhẹ nhàng, laptop cũng không sao. Anh em cũng lưu ý là balo/ túi chống sốc càng khít thì laptop càng ít bị xóc lên xóc xuống, ít ma sát và ít bị mòn nước sơn hơn, nhất là ở 4 góc của nó.

KHÔNG BỎ BẤT CỨ THỨ GÌ CHUNG NGĂN BALO VỚI LAPTOP

Lại một lưu ý nữa cho anh em xài balo nhé. Mình có cái máy câu bằng hợp kim nhôm, rèn nguội theo công nghệ Hagane của Shimano. Mình bỏ chung với mấy thứ đồ linh tinh trong balo nó còn trầy banh xác thì nói gì đến cái laptop mỏng manh của anh em?

Mấy thứ đồ linh tinh tưởng chừng như vô hại như bút viết, chìa khóa có thể gây ra những vết cào khủng khiếp trên vỏ laptop, thậm chí cấn hỏng cả màn hình nếu anh em cứ để nó tự do bay nhảy cùng ngăn với laptop. Thế nên anh em dừng để bất cứ thứ gì chung ngăn với laptop hết, kể cả cục sạc của nó luôn.

ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ NGOÀI NẮNG

Đến xe hơi sơn màu nổi mà chủ kỹ một chút thì đi nắng về người ta còn phải xịt nước – để khô – trùm mền kìa, cái laptop nó còn cần được cưng hơn như vậy nữa anh em ạ. Ánh sáng mặt trời là kẻ thù chung của màu sắc, laptop anh em sơn có màu càng sáng thì càng sợ ánh nắng chiếu trực tiếp. Anh em mà cứ để nó suốt ngày gần cửa sổ, gần ban công hay những chỗ đón nắng thì kiểu gì cũng xuống màu cho xem. 

Ngoài việc xem laptop là người yêu ra thì anh em cũng nên xem laptop là “ma cà rồng” vì nó rất nhạy cảm với anh ánh nắng. Đừng để nó bị nắng rọi, vì không chỉ đơn giản là xuống màu thôi đâu, nắng còn có thể làm giòn nhựa và làm vàng tấm nền màn hình nữa. 

CHỌN MỘT CÁI LAPTOP THẬT BỀN CÁI ĐÃ

Nếu theo đúng lý thuyết thì cái này đáng lẽ phải nhắc đến đầu tiên. Nhưng mà mình nghĩ anh em vào đây đọc thì cũng có laptop nhiều rồi nên mới cho nó xuống cuối bài.

Của bền tại người, cái này đúng, nhưng mà bản thân “của” nó cũng phải bền thì người mới giữ được đúng không anh em? Anh em cẩn thận là một chuyện nhưng việc chọn một chiếc laptop với thiết kế chắc chắn để làm bạn đồng hành cũng quan trọng không kém.

 

NGUỒN: GEARVN

Bảng vẽ điện tử ưu đãi sinh viên & giáo viên