lỗi cắm adapter báo nguồn nhưng dèn không sáng.

Thứ Năm, 12/11/2020 16:54

Đèn báo sạc pin Laptop không sáng có thể do dây sạc có vấn đề hoặc khe cắm sạc trên máy đang bị trục trặc. Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn nên thử những phương pháp sau đây !!!


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop có đèn báo sạc pin không sáng
Sau thời gian dài sử dụng, hệ thống đèn báo sạc pin Laptop có thể gặp vấn đề dẫn đến tình trạng đèn báo sạc pin bị hỏng. Ngoài ra, việc vị tác động ngoại lực như rơi vỡ cũng có thể là nguyên nhân khiến đèn báo sạc pin bị hỏng.

1. 
Dây sạc có vấn đề​

 

Trước tiên hãy đổi sang nguồn điện khác xem đèn báo sạc có sáng hay không. Nếu như thấy không sáng, bạn hãy đổi sạc khác và quan sát đèn báo sạc.

Khi phát hiện sạc bị hỏng, bạn nên liên hệ ngay với đơn vị bán linh kiện máy tính chính hãng để nhanh chóng khắc phục tình trạng sạc không vào pin.

2. Khe cắm sạc trên Laptop bị hỏng.

 

 Do chúng ta hay dịch chuyển laptop khi sạc, lúc đó laptop được cắm với đầu sạc đã vừa, chúng ta di chuyển dịch chuyển là va chạm, làm cong chân bên trong jack sạc, dẫn đến tình trạng chân sạc laptop bị lỏng, bị bung mối hàn bên trong.

 Do chúng ta làm rơi, tác động mạnh làm chân sạc laptop bị lỏng.

 Do dùng lâu ngày, chân sạc laptop được gắn kết với mạch bên trong laptop được hàn bằng lớp chì, lớp chì bị oxy hóa, bị bong làm chân sạc chúng ta bị lỏng.
 

Tự mình sửa chữa

Nếu bạn là người biết sửa chữa thiết bị điện tử, bạn có thể tự mình khắc phục vấn đề này. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa giảm thiểu đáng kể chi phí trong việc sửa chữa. Nhưng, nếu bạn không biết rõ những thao tác cần thực hiện, hãy chọn phương án khác để không làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác của máy. 

 

Mang máy đi bảo dưỡng

Khi gặp tình trạng sạc pin Laptop không sáng, bạn nên mang máy đi bảo dưỡng. Việc vệ sinh máy thường xuyên sẽ giúp bạn tránh những sự cố bất chợt xảy ra. Chi phí để sửa chữa khe cắm sạc cũng như chân sạc khá tốn kém nên bạn cần chú ý lựa chọn những trung tâm đáng tin cậy.

Lời kết.
Khi sử dụng thấy sạc nóng bất thường hoặc sạc chậm, hãy mua sạc mới, đừng chờ đến khi sạc hỏng mới thay. Khi hiệu suất sạc giảm có thể gây ảnh hưởng đến pin và nhiều linh kiện khác trong máy. Chính vì vậy mà người dùng nên chú ý những dấu hiệu hỏng để nhanh chóng tiến hành sửa chữa.

Bảng vẽ điện tử ưu đãi sinh viên & giáo viên