Nguyên nhân khiến màn hình laptop xuất hiện chấm đen !!!

Thứ Bảy, 07/11/2020 11:35

 


HIỆN TƯỢNG MÀN HÌNH LAPTOP XUẤT HIỆN CHẤM ĐEN LÀ GÌ???



1.Nguyên nhân khiến màn hình laptop xuất hiện chấm đen, chấm sáng
2.Hướng dẫn khắc phục lỗi màn hình laptop có chấm đen nhanh chóng
3.Lời kết.
 


Màn hình laptop là bộ phận quan trọng trong việc hiển thị truyền tải hình ảnh trực tiếp đến với người dùng, bởi vậy mà khi xảy ra lỗi nó sẽ có tác động không tốt đến thị giác người nhìn.
Màn hình laptop xuất hiện chấm đen là hiện tượng nhiều người sử dụng laptop gặp phải. Vậy hiện tượng màn hình laptop bị chấm đen là gì? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Trong quá trình sử dụng, laptop có thể xuất hiện những chấm đen trên màn hình, những chấm đen này có kích thước to nhỏ khác nhau.

Những chấm đen này chính là điểm chết màn hình laptop. Chấm đen hay điểm chết màn hình laptop ảnh hưởng tới quá trình sử dụng và quá trình hiển thị hình ảnh, nội dung trên màn hình laptop bởi một phần nội dung sẽ bị che lấp đi. Có trường hợp khi xuất hiện chấm đen nhỏ trên màn hình và sau một thời gian đốm đen này lan rộng ra khiến người dùng không thể sử dụng được nữa.

Nguyên nhân laptop xuất hiện điểm chết !

Nguyên nhân thứ nhất:

  • Nếu laptop mới mua mà xuất hiện chấm đen trên màn hình thì khả năng rất cao là do lỗi nhà sản xuất. 

Nguyên nhân thứ 2:

  • Phần lớn các chấm đen trên màn hình laptop xuất hiện là do sự tác động của những yếu tố ngoại lực như máy bị rơi rớt, va đập vào vật cứng, sắc nhọn với một lực khá mạnh, khiến cho màn hình bị chấm đen.

Nguyên nhân thứ 3:

  • Ngoài ra, lỗi màn hình laptop xuất hiện chấm đen còn có thể do máy bị vào nước hoặc hư hỏng phần cứng như hư IC nguồn, hỏng mainboard,…

    Gợi ý những hướng khắc phục màn hình laptop bị chấm đen.

  • Hiện tượng màn hình laptop xuất hiện điểm chết cho đến nay vẫn không có biện pháp nào có thể sửa triệt để được. Có chăng chỉ là những biện pháp tạm thời. Giải pháp duy nhất có thể khăc phục triệt để được vấn đề này đó là thay màn hình laptop mới.

    Bảo hành chính hãng: Nếu máy mới mua, bạn có thể mang laptop của mình đến nhà cung cấp hoặc các trung tâm bảo hành sản phẩm để được hưởng chính sách bảo hành phù hợp.
    Thường thì bạn phải tự bỏ tiền túi đi thay màn hình hoặc chọn sống chung với nó. Nếu bạn chưa có đủ chi phí để có thể thay màn hình mới thì bạn có thể sử dụng những biện pháp tạm thời sau:

    + Sử dụng phần mềm để dò và sửa lỗi điểm ảnh trên màn hình. Tuy nhiên cách này không chắc có thể khắc phục được tất cả các trường hợp.
    Bạn có thể tham khảo phần mềm tại đây ( https://bom.to/g4iX2nJ )

    + Sử dụng tác động của lực lên điểm chết để khắc phục:

    Bước 1: Đánh dấu những điểm chết trên màn hình, sau đó tắt màn hình.

    Bước 2: Sử dụng bút chì hoặc vật gì đó tương tự không sắc nhọn mà có đầu nhỏ. Bọc một lớp vải mềm bên ngoài sau đó dùng đầu bút chì nhấn lên điểm chết (lưu ý: tránh ấn tràn ra ngoài gây điểm chết lan rộng)

    Bước 3: trong khi dùng bút chì nhấn lên điểm chết thì bật màn hình laptop lên. Sau đó bỏ bút chì ra là điểm chết có thể biến mất.

    + Gõ nhẹ màn hình: làm tuong tự như cách dùng lực. Tuy nhiên không dùng đầu bút chì ấn vào điểm chết mà dùng gõ nhẹ vào điểm chết. Làm 5-10 lần, tăng lực đạo sau mỗi lần gõ. Sau khi làm xong sử dụng màn hình trắng để kiểm tra lỗi điểm chết đã mất chưa.
    Tóm lại lỗi màn hình laptop xuất hiện chấm đen thì giải pháp tốt nhất là nên thay màn hình laptop mới. Tuy nhiên, để mua màn hình laptop mới tương đối đắt đỏ nên lựa chọn đơn vị cung cấp linh kiện laptop uy tín để đảm bảo không bị mua màn hình với giá đắt. Các cách trên chỉ mang tính tạm thời hoặc không chắc chắn. Để khắc phục tuyệt đối lỗi màn hình laptop xuất hiện điểm chết, bạn cần đưa máy đi thay mới màn hình.

    Lời kết : 
    Trên đây là những chia sẻ về cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị chấm đen, chấm sáng. Mong rằng với những thông tin của bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. 

Bảng vẽ điện tử ưu đãi sinh viên & giáo viên